17 กันยายน 2554

หุ่นสวยเพรียวด้วยการเลือกทานอาหารมื้อเช้า

  หุ่นสวยเพรียวด้วยการเลือกทานอาหารมื้อเช้า



มื้อเช้านับเป็นมื้อหลักที่สำคัญสำหรับการเติมพลังงานให้ร่างกายมีแรงขับเคลื่อน ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญ แต่สำหรับคุณผู้หญิงอยากรักษาหุ่นนั้น วีซ่ามีวิธีเลือกทานอาหารมื้อเช้าง่ายๆ เพื่อรักษาหุ่นเพรียวสวยมาฝากกันค่ะ

หุ่นสวยเพรียวด้วยการเลือกทานอาหารมื้อเช้า

วิธีเลือกทานอาหารมื้อเช้าเพื่อหุ่นเพรียวสวย

การทานคาร์โบไฮเดรต


มื้อเช้านั้น คุณผู้หญิงควรเลือกทานคาร์โบไฮเดรตแบบเชิงซ้อน พวกข้าวซ้อมมือ ข้าวกล้อง ซีเรียลชนิดต่าง ๆ ขนมปังโฮลวีต เพื่อให้ร่างกายได้รับกลูโคสอย่างช้า ๆ ในมื้อเช้าค่ะ การทานโปรตีน ควรเลือกทานโปรตีนที่ย่อยง่าย เช่นทานพวก ไข่ ถั่วต่างๆ ปลา (หากทานไข่ในหนึ่งวัน ไม่ควรทานเกินกว่าวันละ 1 ฟอง)

การเลือกทานไขมัน


คุณผู้หญิงควรเลือกทานอาหารมื้อเช้าที่มีไขมันจากนมวัว นมถั่วเหลือง หรือถั่วบางชนิด เช่น ถั่วลิสง ถั่วอัลมอนด์ ธัญพืชบางชนิด เช่น งาดำ งาขาว เมล็ดทานตะวัน จะดีกว่าการทานไขมันแบบเป็นน้ำมันนั่นเอง

การเลือกทานวิตามิน


ควรทานผักสด ผลไม้ ต่างๆ เช่น ถั่ว เมล็ดฟักทอง เมล็ดทานตะวัน

การเลือกทานเกลือแร่


สามารถหาทานได้ จากผลไม้และผักสดต่างๆ ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ หากคุณผู้หญิงอยากมีหุ่นสวยเพรียวอย่าลืมทานอาหารที่ให้ปริมาณแคลเซียมมากเพียงพอต่อความต้องการของร่างกายในมื้อเช้าด้วยนะคะ เนื่องจากคุณผู้หญิงบางคนอาจไม่กล้าดื่มนม เพราะกลัวอ้วน ซึ่งหากกลัวอ้วนนั้น สามารถเลือกดื่มเป็นนมพร่องไขมัน หรือจะทานปลาตัวเล็ก และหรือโยเกิร์ตทดแทนกันได้ก็ได้ค่ะ และข้อสำคัญสำหรับคุณผู้หญิงที่อยากจะมีหุ่นสวยเพรียวควรรู้นั่นก็คือ “การดื่มนมเปรี้ยว หรือโยเกิร์ตสามารถช่วยเผาผลาญไขมัน และยังลดการสะสมของไขมันในร่างกาย พร้อมทั้งป้องกันโรคกระดูกพรุนได้อีกด้วยนะคะ”

เห็นไหมค่ะ ว่าหากเลือกทานมื้อเช้าดีๆ แล้ว นอกจากคุณผู้หญิงจะอิ่มท้องได้ประโยชน์ จากสารอาหารที่ดีต่อร่างกายแล้วต้องทานอาหารที่มีไฟเบอร์สูงด้วยเพราะหนึ่งในตัวช่วยในการรักษาหุ่นให้สวยเพรียวแล้วอย่าลืมออกกำลังกายด้วยนะคะ เพื่อหุ่นสวยเพรียวดูดีครบสูตรโดยการออกกำลังกายแต่ละครั้งควรให้ชีพจรเต้นอยู่ในระดับประมาณ 60-80 % ของอัตราการเต้นของชีพจรสูงสุดเป็นเวลาประมาณ 30 นาที ค่ะ จึงจะมีสุขภาพดีแข็งแรงกันถ้วนหน้า





ที่มา : Ladyvisa.com




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น