17 กันยายน 2554

4 เทคนิค ข้อคิด พิชิตงานใหม่

            4 เทคนิค ข้อคิด พิชิตงานใหม่


สมัยนี้การหางานดูท่าจะเป็นเรื่องยาก เพราะตอนนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยจะสู้ดีเท่าไหร่นัก หรือพูดได้ว่าอยู่ในช่วงกำลังฟื้นตัวนั่นเอง เนื่องจากสถานการณ์ความไม่สงของบ้านเมืองที่ผ่านที่ผ่านมานั่นเอง ในฐานะสาวออฟฟิศอย่างเราเฝ้าแต่คอยภาวนาให้เศรษฐกิจฟื้นตัวเร็วขึ้น เพื่อหาช่องทางการสมัครงานได้ง่ายกว่าเดิม เพราะถ้าสถานะการเศรษฐกิจไม่ดี อีกทั้งตัวเลขการว่างงานยังคงพุ่งสูงเรื่อบแล้วละก็ ความยากการหางานใหม่ก็เพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณตามไปด้วย แต่ถึงอย่างไรยังมีคุณบางคนอาจต้องการหางานใหม่ทำเพื่อเปลี่ยนแปลงชีวิตและหน้าที่การงานตัวเองก็เป็นไปได้ วีซ่าเลยนำเทคนิคหางานใหม่เลิศๆ มาแบ่งปันคุณผู้หญิงค่ะ

4 เทคนิค ข้อคิด พิชิตงานใหม่

4 เทคนิค ข้อคิด พิชิตงานใหม่

1. อย่ายึดติดกับงานเก่าๆ ที่ทำประจำ

ไม่ว่าคุณผู้หญิงจะทำตำแหน่งอะไรในปัจจุบัน ก็ตามแต่บริษัทที่สนใจนัั้นดันมีตำแหน่งและสโคปการทำงานไม่เหมือนที่เก่าเอาซะเลย ให้ลองมาหาความน่าจะเป็นไปได้ในการเปลี่ยนแปลงหรือทดลองสมัครงานในตำแหน่งใกล้เคียงดูค่ะ เพื่อเปิดโอกาสการเรียนรู้ใหม่ๆ และความก้าวหน้าที่จะตามมาในอนาคต

2. ลองเปลี่ยนแนวทางงานที่ทำไปซะเลย

หากคุณผู้หญิงเป็นคนหนึ่งที่มีความสามารถพร้อมจะเปลี่ยนแปลการทำงานแล้วละก็ แนะนำให้เปิดใจเพื่อเรียนรู้งานใหม่ๆ ดูบ้างอย่ามัวยึดติด ลองเข้าคอร์สฝึกเทรนด์เรื่องงานที่คุณสนใจแล้วประเมิณแนวโน้มความสามรถของคุณดูค่ะ

3. มองหาตัวช่วยการหางานให้ตัวคุณ

หมั่นหาข่าวสารเรื่องงาน เช่น เปิดหนังสือพิมพ์หางาน เข้าอินเตอร์เน็ตหางาน สอบถามจากเพื่อนที่คุณผู้หญิงรู้จักหรือทำงานในแวดวงที่คุณสนใจจะเป็นการเพิ่มข้อมูลตัวช่วยเรื่องงานทำให้คุณมีตัวเลือกเรื่องงานที่เพิ่มมากขึ้น แถมเข้าถึงมากขึ้นด้วย วิธีการหาตัวช่วยเรื่องงานนั้นสามารถทำได้โดยหมั่นสร้างความสัมพันธ์อันดีกับคนที่คุณผู้หญิงมีโอกาสร่วมงานด้วย หรือหมั่นทำความรู้จักคนในแวดวงงานสังคมหรืองานปาร์ตี้ที่คุณผู้หญิงได้เข้าร่วมเป็นต้น จะได้มีช่องทางเลิศๆ ในการหางานใหม่

4. เปลี่ยนแปลงตัวเองให้น่าดึงดูดต่องาน

สำหรับคุณผู้หญิงที่นั่งทำงานที่เดิมจนพนักพิงติดหลังอยู่นาน ย่อมมีพฤติกรรมเดิมๆ จากงานทำงานติดมา เช่น มาสาย ชอบอู้บ่อยๆ ทำงานช้าชอบดองงาน มัวแต่เม้าท์ เล่นเกมออนไลน์เฟซบุคเป็นประจำ จนทำให้คุณดูเป็นคนที่มีผลงานที่ไม่ดีเอาซะเลย แต่เมื่อจะหางานใหม่ก็ควรลุกขึ้นมาปฏิวัติทำตัวใหม่ซะ สร้างความน่าเชื่อถือและเสริมสร้างอุปนิสัยที่ดีในการทำงาน ลองลุกขึ้นมาแต่งตัวให้ดูมีลุคน่าเชื่อถือ เปลี่ยนแปลงวิธีการทำงานโดยทำงานอย่างมีเป้าหมาย มีการตั้งเป้าหมายการทำงานของวันและของสัปดาห์มากขึ้น รับรองว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ย่อมมีแรงดึงดูดให้คุณได้งานใหม่ๆ ที่เวิร์คแน่นอน ถ้าอยากได้รับการเปลี่ยนแปลงในชีวิตหน้าที่การงานที่ดีขึ้น คุณผู้หญิงก็ควรทำตัวเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นที่น่าสนใจและดึงดูดบริษัทใหม่ที่คุณผู้หญิงกำลังจะโดนเรียกไปสัมภาษณ์ด้วยค่ะ




ที่มา : ladyvisa.com








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น