17 กันยายน 2554

กฎเหล็ก 10 ของการเมคอััพสำหรับคุณผู้หญิง

กฎเหล็ก 10 ของการเมคอััพสำหรับคุณผู้หญิง




10 กฎเหล็กแต่งหน้าสำหรับคุณผู้หญิง


มาดู กฎเหล็ก 10 ของการเมคอััพสำหรับคุณผู้หญิง ที่ช่วยทำให้คุณผู้หญิงแต่งหน้าได้อย่างสวย ดูดีเป็นธรรมชาติ แถมไม่ทำร้ายผิวหน้ากันค่ะ

1. มาสคาร่าสำหรับแต่งเติมความงามของขนตานั้น ไม่ควรใช้นานเกิน 3 เดือน
เพราะอาจเป็นอันตรายแก่ดวงตาและผิวบริเวณรอบดวงตาได้ค่ะ นอกจากนี้เวลาที่คุณ
ผู้หญิงหยิบมาสคาร่าขึ้นมาใช้ แล้วเปิดเข้าๆ ออกๆ นั้น ทำให้ฝุ่นละออง เชื้อโรค แบคทีเรีย ที่มองไม่เห็นเกาะติดอยู่ได้ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการสะสมแบคทีเรียจึงไม่ควรใช้มาสคาราเกิน 3 เดือน

2. อย่าใช้มาสคาราและอายไลเนอร์ร่วมกับผู้อื่นเป็นอันขาด เพราะดวงตาของเราเป็นอวัยวะที่แสนบอบบางและติดเชื้อได้ง่ายมากๆ ดังนั้นควรพกไว้ใช้ส่วนตัวไม่ควรปะปนกับคนอื่นๆ ค่ะ

3. การใช้อายไลเนอร์แบบดินสอช่วยให้คุณผู้หญิงมีดวงตาให้ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด และถ้าหากคุณผู้หญิงไม่ได้แต่งเติมอายแชโดว์ให้เข้มบริเวณขอบตาแล้วละก็ ควรหลีกเลี่ยงใช้อายไลเนอร์แบบน้ำแบบโดด ๆ เพราะจะทำให้ดวงตาดูแข็งดุไม่เป็นธรรมชาติควรหันมาใช้อายไลเนอร์แบบดินสอแทนแทนดีกว่าค่ะ ซึ่งจะทำให้ดวงตาคู่สวยของคุณผู้หญิงนั้นดูเป็นธรรมชาติมากที่สุดค่ะ

4. อย่าแต่งแต้มสีตาให้มีสีเดียวกันกับชุด เพราะมันดูไม่เป็นธรรมชาติ และไม่สวยเอาซะเลยล่ะ ยกเว้นแต่คุณจะสวมชุดสีดำ น้ำตาล หรือเทา อันนี้สามารถแต่งตาสีเดียวกับชุดได้ค่ะ

5. อย่าใช้ฟองน้ำในการแต่งหน้า ควรใช้ฟองน้ำมาเป็นอุปกรณ์เสริมในขั้นตอนของการรองพื้นเท่านั้น เพราะหากคุณผู้หญิงใช้ฟองน้ำในการลงแป้ง ปัด บลัชออน หรือทำเฉดดิ้ง แล้วนั้น จะทำให้หน้าคุณผู้หญิงดูไม่เรียบเนียนและเป็นธรรมชาติ ซึ่งขั้นตอนของการ การลงแป้ง ปัด บลัชออน หรือทำเฉดดิ้งนั้นควรใช้พู่กันเป็นตัวช่วยดีกว่าค่ะ

6. อย่าใช้บลัชออนสีเข้มกว่าผิวเกิน 2 เฉด เพราะมันไม่ได้ทำให้แก้มดูสดใสขึ้นเลย กลับกันมันยิ่งทำให้ใบหน้าของคุณผู้หญิงดูหมองคล้ำขึ้นมากๆ

7. เลือกใช้รองพื้นและแป้งที่ใช้จะต้องเป็นโทนสีไล่เลี่ยกันกับผิวคุณผู้หญิงเท่านั้นโดยเลือกรองพื้นหรือแป้งที่สว่างหรือเข้มผิวหน้าเพียงกว่า 1 เฉด เท่านั้น อย่าเลือกให้แตกต่างจากระดับของสีผิวมากนัก เพราะจะทำให้หน้าของคุณผู้หญิงที่ลงรองพื้นและแป้งแล้วนั้นดูหลอกตา และมันไม่เป็นธรรมชาติอย่างมากเลยทีเดียวค่ะ

8. ล้างเครื่องสำอางก่อนนอนทุกครั้ง ไม่ว่าคุณผู้หญิงจะนอนตอนกลางคืน หรือแอบงีบนอนกลางวันก็ตาม ควรล้างเครื่องสำอางออกจากใบหน้าให้หมดจดก่อน เพราะในช่วงเวลาที่นอนนั้น ผิวจะผลิตน้ำมันออกมามากกว่าปกติ ทำให้เกิดการอุดตันได้ง่าย และยิ่งคุณผู้หญิงพลิกหน้าไปมาสัมผัสกับหมอนแล้วนั้นยิ่งเป็นตัวการทำให้เกิดสิวได้ง่ายมากๆ ทีเดียวเลยละค่ะ

9. อย่าลืมทามอยซ์เจอไรเซอร์ก่อนนอนทุกคืน เพื่อเป็นการบำรุงและฟื้นฟูผิวยามค่ำคืน ให้ผิวใสชุ่มชื้นอยู่กับคุณผู้หญิงไปอีกนาน

10. อย่าลืมบำรุงริมฝีปากของคุณผู้หญิงทุกคืน เพื่อป้องกันริมฝีปากแห้งและแตก และเป็นการรักษาความชุ่มชื้นของริมฝีปาก เพราะนอกจากผิวหน้าแล้วผิวปากที่เรียบเนียนดูชุ่มขื่นก็มีส่วนสำคัญค่ะ การบำรุงริมฝีปากเป็นประจำนั้นจะทำให้คุณผู้หญิงมีเรียวปากดูสวยดูชุ่มชื่น อวบอิ่มแล้ว แถมยังทำให้เวลาทาลิปสติกก็ยังดูเนียนเรียบสวยโดดเด่่น น่าดึงดูดอีกด้วยค่ะ

สำหรับคุณผู้หญิงที่มีพฤติกรรมการแต่งหน้า ทั้ง 10 ข้อนี้ ลองเปลี่ยนพฤติกรรมตามคำแนะนำ ที่เรานำมาฝากกันดูนะคะ จะได้เมคอัพออกมาแล้ว ใบหน้าดูสวยสดใส เป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้นค่ะ









ที่มา : Ladyvisa.com













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น