17 กันยายน 2554

เคล็ดลับเรียกความสดใส ระหว่างวันทำงาน

    เคล็ดลับเรียกความสดใส ระหว่างวันทำงาน



เมื่อเข้าสู่วันทำงาน สิ่งที่คุณผู้หญิงวัยทำงานทุกคนต้องเจอนั้นก็คือ งานหรือหน้าที่รับผิดชอบมากมายที่จะตามเข้ามาในแต่ละวัน คุณผู้หญิงหลายคนเมื่อทำงานกลับถึงบ้านในแต่ละวันจึงมีอาการอ่อนล้า เหนื่อยเพลีย เราจึงนำทางออกที่ดี ด้วยการเลือกทานอาหารที่ให้คุณกระปรี้กระเปร่า มีพลัง เรียกความสดใสได้ทั้งวัน มาบอกต่อคุณผู้หญิงค่ะ

1. ทานอาหารเช้าทุกวัน

อย่าลืมว่าก่อนที่คุณผู้หญิงจะทำกิจกรรมใดๆ ในแต่ละวัน ร่างกายจำเป็นต้องได้รับสารอาหารและพลังงานเสียก่อนค่ะ มื้อเช้าจึงเป็นมื้อหลักที่สำคัญมากไม่ควรขาด หากคุณผู้หญิงไม่มีเวลาควรหานมสดสักแก้วดื่ม หรือจะเป็นเครื่องดื่มธัญญาพืช เพื่อให้คุณผู้หญิงได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน

2. ดื่มน้ำมากๆ

หากร่างกายคุณผู้หญิงได้รับน้ำไม่พอระหว่างวัน ร่างกายจะขาดความสดชื่นและเกิดความอ่อนล้าระหว่างวัน ไม่กระปรี้กระเปร่า ดังนั้นคุณผู้หญิงควรเติมเต็มความสดชื่นระหว่างวันเพื่อกระตุ้นให้ร่างกายของเราสดชื่นกระปรี้กระเปร่าพร้อมทำงานอยู่ตลอดเวลา

3. เลือกทานอาหารให้ถูกหลักโภชนาการ

เลือกทานคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน เช่น ข้าวซ้อมมือ ขนมปังโอลวีต ซึ่งจะช่วยควบคุมระดีบน้ำตาลในเลือดของร่างกายคุณผู้หญิง เลือกทานไขมันดี (HDL) เช่น น้ำมันมะกอก ปลาทะเล เพราะมีสารอาหารช่วยบำรุงระบบประสาทให้สมองของคุณผู้หญิงตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา พร้อมรับมือกับงานหนักที่ต้องใช้สมองและสมาธิเยอะๆ ค่ะ

4. หมั่นเติมพลังงานด้วยการทานมื้อเล็กๆ ระหว่างวัน

เพื่อให้ร่างกายของคุณผู้หญิง มีมีพังงานในการทำงานตลอดทั้งวัน ดังนั้นคุณผู้หญิงจึงควรหามื้อเล็กๆ ระหว่างวันทาน เพื่อเติมพลังงานนอกเหนืออาหารในมื้อหลังอย่างมื้อเช้าและกลางวัน โดยเลือกทานอาหารที่มีเส้นใย ไขมันต่ำ น้ำตาลต่ำ เช่น เครื่องดื่มะัญญษหาร โยเกิร์ต หรือผลไม้จานเล็กๆ เช่น มะละกอ ฝรั่ง หรือ แอบเปิ้ล เป็นต้น

5. ปรับอารมณ์และสร้างทัศนคติที่ดีในแต่ละวัน

ฟังเพลงระหว่างการทำงานเพื่อช่วยผ่อนคลายสร้างความบันเทิง หรือหาเวลาทำงานหาช่วงพักสายตาจากจอคอมพิวเตอร์ซะบ้าง โดยการนวดใบหู บิดเนื้อตัวไปทางซ้ายและขวา หรือออกไปเดินทักทายเพื่อนๆ ที่ทำงานบ้างก็ได้ค่ะ จะได้เพิ่มความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนในที่ทำงานไปด้วยในตัว แต่อย่าใช้เวลามากไปนะคะไม่อย่างงั้นจะเสียงานได้

ลองนำวิธีนี้ไปทำดูกันได้นะคะ รับรองว่าคุณผู้หญิงจะสดใส แถมรู้สึกกระปรี้กระเปร่าขึ้นในช่วงเวลาการทำงานระหว่างวันด้วยค่ะ




ที่มา : ladyvisa.com








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น