17 กันยายน 2554

รักษาหุ่นสวยแบบไม่ต้องอดอาหาร

        รักษาหุ่นสวยแบบไม่ต้องอดอาหาร


จากผลการวิจัยของหลายๆ สถาบันได้แสดงให้เห็นว่า การอดอาหารนั้นไม่ใช่ทางเลือกที่ดีสำหรับคุณผู้หญิง ที่อยากจะควบคุมน้ำหนัก เพราะเมื่อร่างกายของคุณผู้หญิงขาดอาหารก็จะมีผลกระทบต่อ สมองทำให้สมองของคุณผู้หญิงสั่งการว่า เรารู้สึกว่าครั้งต่อไปต้องรับประทานให้มากขึ้น ซึ่งผลกระทบเหล่านี้จะทำลายแผนการดีๆ ที่คุณวางไว้เพื่อรักษาหุ่นสวยของคุณ ลองมาดูวิธีรักษาหุ่นสวยแบบไม่ต้องอดอาหารที่เรานำมาฝากกันดูค่ะ



1.รับประทานอาหารเช้าที่ดี มีประโยชน์


อาหารเช้ามีบทบาทสำคัญในการเร่งอัตราการเผาผลาญของร่างกาย ที่ทำงานอย่างช้าๆ มาตลอดคืน ดังนั้นอาหารเช้าจึงเป็นมื้ออาหารที่สำคัญที่สุดของวัน

มีการทำการวิจัยอย่างต่อเนื่องครั้งหนึ่งพบว่าในระยะเวลา 5 ปีกลุ่มผู้หญิงและผู้ชายที่รับประทานอาหารเช้าเป็นมื้อใหญ่ที่สุดเป็นกลุ่มคนที่มีน้ำหนักตัวน้อยที่สุด แม้ว่าปริมาณการทานอาหารต่อวันของคนกลุ่มนี้จะมากกว่ากลุ่มอื่น ก็ตามค่ะ

ดังนั้น เราควรรับประทานอาหารมื้อเช้าให้เพียงพอ ที่จะทำให้คุณผู้หญิงรู้สึกอิ่มจนถึงมื้อเที่ยง และควรเพิ่มอาหารประเภทโปรตีนในมื้อเช้าของคุณผู้หญิงเข้าไปด้วย เช่น ทานมื้เช้าด้วย ไข่หรือเบคอน เพื่อให้ได้พลังงานใช้ก่อนมื้อเที่ยงและยังช่วยทำให้คุณผู้หยิงไม่หิวบ่อยๆ ในระหว่างวันด้วยยังไงละคะ

2.ควรเพิ่มปริมาณโปรตีนในมื้อกลางวันซึ่งเป็นมื้อหลักระหว่างวัน


มื้อกลางวันคืออาหารมื้อหลัก ดังนั้นควรทานอาหารให้อิ่มเต็มที่ เพราะช่วงเวลา 10.00 น. – 14.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่ระบบการเผาผลาญพลังงานของร่างกายทำงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงที่สุด

ดังนั้น อาหารมื้อกลางวันที่ทานไปจะถูกย่อยและดูดซึมได้ดีที่สุด ซึ่งอาหารจำพวกโปรตีน ที่ควรเพิ่มปริมาณทานให้เต็มที่ได้แก่ เนื้อ นม ไข่ และพืชจำพวกตระกูลถั่วค่ะ

3.ไม่ทานหรือจำกัดอาหารจำพวกแป้งหรือคาร์โบไฮเดรตหลังห้าโมงเย็นเป็นต้นไป


เนื่องจากระบบเผาผลาญพลังงานในร่างกายของคุณผู้หญิงจะทำงานช้าลง เนื่องจากตอนเย็นร่างกายจะเอาพลังงานที่ไม่ได้ถูกเผาผลาญไปเก็บไว้เป็นไขมันส่วนเกิน

ดังนั้นหากคุณผู้หญิงงดไม่รับประทานอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตสูงในมื้อเย็น ก็จะช่วยควบคุมปริมาณ
พลังงานที่ร่างกายได้รับในแต่ละวันแล้วละคะ อย่าลืมนะคะ ถ้าอยากมีหุ่นเพรียวสวย ให้งดอาหารจำพวกอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรต ซึ่งได้แก่ พวกแป้ง, ข้าว, น้ำตาล, เผือก, มัน เป็นตันค่ะ

4.ทานอาหารมื้อเย็นให้น้อยลง


มื้อเย็นควรเป็นมื้ออาหารที่เล็กที่สุดของวัน โดยปกติมื้อเย็นมักจะเป็นมื้อสังสรรค์พบเจอ ของสาวออฟฟิศทั้งหลายหลังเลิกงาน คุณผู้หญิงบางกลุ่มเมื่อเลิกงานแล้ว กลับชอบสังสรรค์ด้วยการกินอาหาร จำพวกของหวานอย่างเค้ก ไอศกรีม
เพราะแก้เครียดหรือแก้เหนื่อยจากการทำงานหนักๆ ความเป็นจริงในทางตรงกันข้าม คุณผู้หญิงงดอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรต และควรทานอาหารที่มีโปรตีนสูงมากๆ เพื่อให้รู้สึกอิ่มท้อง ในมื้อเย็นค่ะ


สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ คุณไม่ควรทานอาหารมื้อค่ำดึกจนเกินไป หรือทานแล้วก็เข้านอนเลยทันที เนื่องจากควรเผื่อให้ร่างกายได้มีเวลาย่อยด้วย ซึ่งจะส่งผลดีต่อระบบย่อยอาหารในร่างกายของคุณผู้หญิงแถมไม่อ้วนด้วยค่ะ





ที่มา : Ladyvisa.com










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น