17 กันยายน 2554

วิธีแก้ไขเมคอัพผิดพลาด ในเวลาเร่งรีบ

     วิธีแก้ไขเมคอัพผิดพลาด ในเวลาเร่งรีบ



ความเร่งรีบของเวลาหรือการเมคอัพไม่เป็นมืออาชีพของคุณผู้หญิงนั้นอาจทำให้เกิดปัญหาเรื่องความผิดพลาดของการเมคอัพได้ มาดูกันค่ะ ว่าจะมีข้อผิดพลาดอะไรที่อาจเกิดขึ้นได้บ้าง พร้อมดูวิธีแก้ไขข้อผิดพลาดเหล่านี้กันค่ะ


วิธีแก้ไขเมคอัพผิดพลาด ในเวลาเร่งรีบ

ทาอายไลเนอร์ไม่เรียบ


เป็นที่ทราบกันดีค่ะ ว่าการทาอายไลเนอร์นั้นเป็นปัญหาใหญ่สำหรับคุณผู้หญิงหากเขียนออกมาไม่เรียบแล้วละก็ทำให้ตาคู่สวยๆ กลายเป็นไม่น่าดูเลยละคะแถม ยิ่งมีใหม่หัดเขียนด้วยแล้วละก็ หากรีบเขียนในเวลาที่เร่งเรียบแล้วละก็อาจเกิดข้อผิดพลาดได้มากยิ่งขึ้นเข้าไปอีก

วิธีแก้ไขข้อผิดพลาดในกรณีที่เขียนอายไลเนอร์ไม่เรียบทำได้ดังนี้ค่ะ ด้วยการใช้อายแชโดว์สีเดียวกับอายไลเนอร์ทาทับลงไป แต่ถ้าเส้นขอบตาของคุณออกนอกลู่นอกทางมากเกินไป ให้ใช้ก้านสำลีจุ่ม อายเมกอัพรีมูฟเวอร์และลบเส้นนั้นอย่างเบามือ เคล็ดลับในการเขียนเส้นก็คือ ถ้าคุณชอบอายไลเนอร์แบบลิควิดเขียนเส้นขอบตาด้วยดินสอก่อน แล้วเขียนทับด้วยแบบลิควิด ซึ่งจะช่วยให้เขียนเส้นได้เรียบตรงกว่า

ทาบลัชออนมากเกินไป


หากปัดบลัชออนแล้วจับตัวเป็นก้อนให้คุณผู้หญิงใช้นเกินออกไปก่อน แล้วใช้แปรงขนาดใหญ่จุ่มแป้งฝุ่นโปร่งแสงปัดทับลงไปอีกครั้ง ถ้าเป็นบลัชแบบครีม ก็ทำให้เจือจางลงด้วยการใช้ฟองน้ำชื้นๆ เช็ดออก ครั้งต่อไปเพื่อไม่ให้ทาบลัชมากเกินไป เวลาทาบลัชให้ยืนข้างหน้าต่าง แสงธรรมชาติจะช่วยให้เห็นได้ชัดเจนมากขึ้น ปัดบลัชทีละน้อยและค่อยๆ เพิ่มขึ้น เมื่อเริ่มเห็นสีเล็กน้อยก็ให้หยุดทันทีค่ะ

ทามาสคาร่าเลอะเปลือกตา


เวลารีบๆ ทามาสคาร่าเลอะเปลือกตาจะทำไงดี มีคำตอบดังนี้ค่ะ คือหลังจากที่เปลือกตาเลอะด้วยมาสคาร่านั้น ไม่ควรใช้ปลายนิ้วหรือทิชชูเช็ดเพราะจะยิ่งเป็นการทำให้เนื้อมาสคาร่าที่เลอะนั้นฝังลึกลงไปที่ผิวอีก ซึ่งทำให้เห็นชัดเจนขึ้น

วิธีจัดการโดยไม่ทำให้อายแชโดว์เลอะเลือนก็คือ ใช้ก้อนสำลีชุบมอยสเจอไรเซอร์เล็กน้อย เช็ดรอยเลอะออก คุณผู้หญิงอาจต้องเติมแต่งเล็กน้อย แต่ไม่ถึงกับต้องเริ่มต้นใหม่ทั้งหมด สำหรับรอยเลอะที่ขอบตาล่างใช้พู่กันเล็กๆ แต้มรองพื้นเล็กน้อยป้ายทับลงไปบนรอยเปื้อนเพื่อพรางมัน

ทารองพื้นมากไป


การทารองพื้นมากเกินไปทำให้มันเป็นชั้นหนาและแตกย่น สามารถแก้ไขได้ด้วยการใช้ฟองน้ำขึ้นๆ เช็ดออก ใส่ใจตรงรอยย่นเป็นพิเศษ เพราะตรงนี้คือที่ซึ่งรองพื้นมักลงไปติด จากนั้น เกลี่ยรองพื้นที่เหลือด้วยฟองน้ำแห้งๆ ถ้าคุณผู้หญิงทาแป้งทับลงไปแล้ว ให้ใช้น้ำฉีดผิวเล็กน้อยก่อนทำตามขั้นตอนเดียวกันค่ะ

ทาลิปสติกแล้วลิปสติกติดฟัน


ให้คุณผู้หญิงแก้ไขหรือป้องกันได้โดย หลังจากที่คุณผู้หญิงทาลิปสติกแล้ว ให้เอาทิชชูพันนิ้วชี้ ห่อปาก แล้วสอดนิ้วชี้ลงไปในปาก จากนั้นดึงนิ้วออกมา มันจะกำจัดลิปสติกส่วนเกินออกค่ะ เพียงเท่านี้ก็ไม่ต้องกลัวลิปสติกจะเปื้อนติดฟันแล้วค่ะ

ใส่น้ำหอมมากไป


ในเวลาเร่งรีบ คุณผู้หญิงอาจพลั้งมือฉีดน้ำหอมเยอะไปหน่อยสามารถแก้ไขได้โดยใช้วิธีที่วีซ่านำมาฝากดังนี้ค่ะ คือ ใช้โลชั่นแบบไร้กลิ่นหอมทาลงบนจุดที่น้ำหอมหกรดหรือคุณผู้หญิงฉีดน้ำหอมมากเกินไป เพื่อทำให้กลิ่นจางลง จากนั้นใช้ทิชชูเช็ดโลชั่นออกค่ะ

หากเป็นไปได้ ครั้งต่อไปที่จะฉีดน้ำหอมนั้น ควรฉีดก่อนใส่เสื้อผ้า โดยฉีดขึ้นไปในอากาศและเดินผ่านละอองน้ำหอม เพื่อให้น้ำหอมกระจายตัวลงบนผิวอย่างทั่วถึงแต่เป็นชั้นบางเบาเพียงเท่านี้ น้ำหอมที่คุณผู้หญิงฉีดก็ไม่มีกลิ่นฉุนหรือแรงเกินไปแล้วละค่ะ



ที่มา : Ladyvisa.com
















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น