17 กันยายน 2554

ใช้ชีวิตให้สบายภายใต้ความกดดัน 5 วิธี

       ใช้ชีวิตให้สบายภายใต้ความกดดัน 5 วิธี




47327_002_jpg_r_width=415,height=415_file_49fd2e


1. หัดเป็นคนใจเย็น และทำอะไรช้าลงดูบ้าง

ชีวิตคนในสังคมเมืองอย่างเราๆ ในปัจจุบันเป็นยุคแห่งการแข่งขันจริงๆ ค่ะ แต่จะมัวเพิ่มความกดดันให้ตัวเองทำไม เพราะยิ่งคุณผู้หญิงกดดันลนลาน งานที่ทำก็มีแต่จะเสียหาย ช้าหน่อยเพื่อให้คุณผู้หญิงทำงานได้ละเอียดขึ้นแต่ได้ผลงานออกมามีคุณภาพดีกว่า ย่อมส่งผลดีกว่าแน่นอนค่ะ

2. ฝึกให้ตัวเองมีอารมณ์ขันเข้าไว้

อย่างที่ใครๆ พูดกันค่ะ ว่าหัวเราะวันละนิดจิตแจ่มใส เนื่องจากเวลาที่คุณผู้หญิงหัวเราะหรือมีความสุขนั้นร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนตัวหนึ่งออกมาที่ชื่อว่า “เอ็นโดรฟิน”

3. มีเวลาอยู่กับคนที่คุณรัก

ไม่ว่าจะเป็นแฟน พี่น้อง ครอบครัว เพื่อน ได้ทั้งหมด ค่ะ เพราะว่าพวกเขาเหล่านี้คือคนที่รู้นิสัยใจคอคุณเป็นอย่างดี ยอมรับฟังปัญหาที่คุณอยากบอกอยากระบาย ถึงแม้จะมีเรื่องกดดันแค่ไหน แต่ถ้ามีเพื่อนที่ดีคอยรับฟังเพื่อบรรเทาความกดดันตึงเครียดเหล่านั้นออกไปซะบ้าง รับรองคุณผู้หญิงจะยิ้มได้แน่นอนค่ะ

4. หาเวลาอยู่ในบรรยากาศพักผ่อนบ้าง

อย่าลืมว่างานและปัญหาทุกอย่างที่เข้ามาในชีวิตนั้นไม่ใช่ทั้งหมดทั้งชีวิตที่คุณต้องเจอ ดังนั้นถึงคุณจะต้องเขอปัญหามากมาย ตรากตำทำงานหนักเท่าไหร่ก็ตาม แต่ก็ควรมีมุมพักผ่อนเล็กๆ เพื่อเติมพลังชีวิตให้ตัวคุณเองดูบ้างค่ะ เวลาแห่งการเดินทางของชีวิตคนเรานั้นช่างยาวไกลค่ะ ไม่แปลกที่คุณจะแวะพักริมทางเพื่อหาความสุขทางใจดูบ้าง โดยที่คุณเองไม่ได้เสียจุดหมายในชีวิตไป

5. หาที่พึ่งทางใจหัดเข้าวัด ทำบุญ สวดมนต์ดูบ้าง

ทุกชีวิตล้วนปัญหามีมากมาย ความท้อแท้จึงเข้ามาเยือนได้ง่ายๆ ค่ะ เวลามีปัญหาให้ลองหันหน้าเข้าพึ่งศาสนาดุบ้าง ใช้พระธรรมคำสั่งสอนของศาสนาพุทธเราเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ หมั่นเข้าวัด ทำบุญ สร้างบุญ สร้างกุศลเพื่อความสบายใจ อย่าลืมว่าการมีจิตใจและกำลังใจที่ดีจะทำอะไรก็มีใจไปกว่าครึ่งค่ะ



ที่มา : ladyvisa.com











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น