16 พฤษภาคม 2561

พิธีเสกสมรสแฮร์รี-มาร์เคิล: เรื่องวุ่นวายของครอบครัวเจ้าสาว

พิธีเสกสมรสแฮร์รี-มาร์เคิล: เรื่องวุ่นวายของครอบครัวเจ้าสาว






น.ส.มาร์เคิล มักให้สัมภาษณ์ว่าตนเองเป็นลูกสาวที่สนิทกับพ่อ Image copyright DAILY MAIL/SOLO
คำบรรยายภาพ น.ส.มาร์เคิล มักให้สัมภาษณ์ว่าตนเองเป็นลูกสาวที่สนิทกับพ่อมาก


ขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าบิดาของ น.ส.เมแกน มาร์เคิล จะทำหน้าที่พาบุตรสาวเดินเข้าโบสถ์ในพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รีในวันที่ 19 พ.ค.นี้หรือไม่ ท่ามกลางกระแสข่าวว่าเขาจัดฉากให้ปาปารัสซีถ่ายรูปเพื่อขายให้สื่อทั่วโลกเป็นเงินรวมกันหลายล้านบาท

เหตุการณ์นี้เป็นหนึ่งในเรื่องราวอื้อฉาวที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในครอบครัวของ น.ส.มาร์เคิล ในช่วงก่อนที่เธอจะได้เข้าพิธีเสกสมรสที่ผู้คนทั่วโลกพากันจับจ้องเฝ้ารอชม


นายโธมัส มาร์เคิล ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์บันเทิงทีเอ็มซี (TMZ) จากบ้านพักในประเทศเม็กซิโก ว่า เขาตัดสินใจจะไม่เดินทางไปร่วมพิธีสมรสของบุตรสาวกับเจ้าชายแฮร์รีในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ เพราะไม่ต้องการสร้างความอับอายให้ลูกสาว โดยไม่ได้ชี้แจงรายละเอียดชัดเจน ทั้งที่จริงแล้วเขามีกำหนดจะเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง เจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินบะระ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ และเจ้าชายแฮร์รีเป็นครั้งแรกในสัปดาห์นี้ ก่อนที่จะทำหน้าที่พาบุตรสาวเดินเข้าโบสถ์ในพิธีเสกสมรส



Prince Harry and Meghan Markle Image copyright PA
คำบรรยายภาพ บรรดาคนสนิทต่างบอกว่า น.ส.มาร์เคิล คิดไว้แล้วว่าพ่อของเธออาจไม่ทำหน้าที่พาเธอเดินเข้าโบสถ์ เพราะที่ผ่านมามีแรงกดดันอย่างมากจนเธอและเจ้าชายแฮร์รีรู้สึกกังวลกับสภาพจิตใจของนายมาร์เคิล

จัดฉากถ่ายรูป
ข่าวครั้งนี้มีขึ้นหลังจากเว็บไซต์หนังสือพิมพ์เดลีเมล์ของอังกฤษ เปิดเผยว่า นายโธมัส มาร์เคิล นัดแนะกับ นายเจฟฟ์ เรย์เนอร์ ช่างภาพชาวอังกฤษ เพื่อจัดฉากการถ่ายรูปนายมาร์เคิล โดยที่เขาทำทีเป็นอ่านข่าวของลูกสาวกับเจ้าชายแฮร์รีตามเว็บไซต์ต่าง ๆ โดยไม่รู้ตัวว่ามีคนแอบถ่ายรูปอยู่ รวมทั้งภาพขณะที่เขาให้ช่างวัดสัดส่วนตัดชุดสูทสำหรับใส่ไปงานแต่งลูกสาว
อย่างไรก็ตาม เดลีเมล์ ได้เปิดเผยภาพจากกล้องวงจรปิดที่อินเทอร์เน็ตคาเฟ่เผยให้เห็นนายมาร์เคิลนั่งทำท่าทางให้ช่างภาพถ่ายรูป รวมทั้งเปิดเผยด้วยว่า คนที่ทำทีเป็น "ช่างตัดเสื้อ" ที่วัดสัดส่วนนายมาร์เคิลนั้น แท้ที่จริงเป็นเพียงพนักงานร้านขายอุปกรณ์จัดงานปาร์ตี้ที่แสร้งทำเป็นช่างตัดเสื้อ เพราะในวันนั้นร้านตัดเสื้อที่อยู่ใกล้เคียงได้ปิดทำการ
เดลีเมล์ ระบุว่าภาพที่มีการจัดฉากเหล่านี้ถูกนำไปขายให้สื่อทั่วโลกเป็นมูลค่ารวมกันประมาณ 100,000 ปอนด์ (ราว 4.3 ล้านบาท)
หลังข่าวถูกเปิดเผยออกมา พระตำหนักเคนซิงตัน แถลงขอให้สื่อต่าง ๆ เคารพความเป็นส่วนตัวของว่าที่สมาชิกใหม่ของราชวงศ์อังกฤษ โดยชี้ว่า ข่าวนี้เป็น "เรื่องส่วนตัวอย่างยิ่งของ น.ส.มาร์เคิล"



น.ส.เมแกน มาร์เคิล และเจ้าชายแฮร์รี Image copyright Getty Images

พี่สาวชี้ภาพถ่ายด้วย "เจตนาดี"
นางซาแมนธา มาร์เคิล พี่สาวต่างมารดาของ น.ส.มาร์เคิล ซึ่งเกิดจากการสมรสครั้งแรกของนายมาร์เคิล แสดงความหวังว่าพ่อของเธอจะเดินไปร่วมงานหากสุขภาพแข็งแรงพอ โดยเธอให้สัมภาษณ์รายการกู๊ดมอร์นิ่งบริเตน (Good Morning Britain) ว่า ภาพที่กำลังเป็นข่าวนี้ ทำขึ้นด้วย "เจตนาดี" พร้อมระบุว่า ที่ผ่านมานายมาร์เคิลวัย 73 ปี เกิดภาวะหัวใจวายเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพราะความเครียดจากการเฝ้าติดตามของสื่อ
พี่สาวต่างมารดาของ น.ส.มาร์เคิล บอกว่า พ่อของเธอถูกสื่อ "บิดเบือนภาพลักษณ์" และ "ตามคุยขุ้ยโจมตีอย่างหนัก" ดังนั้นเขาจึงมีสิทธิ์ที่จะชี้แจงความจริงและปกป้องตนเอง โดยเธอโพสต์ข้อความทางทวิตเตอร์ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้ทำไปเพราะเงิน
"สื่อมวลชนรายงานข่าวไม่เป็นธรรม ทำให้เขาดูแย่มาก ฉันก็เลยแนะนำให้เขาถ่ายภาพในเชิงบวกเพื่อผลดีต่อตัวเองและต่อราชวงศ์"
นายจอร์จ แบมบี ช่างภาพปาปารัสซีบอกในรายการทูเดย์ของบีบีซีว่า การจัดฉากถ่ายรูปเป็นเรื่อง "ง่าย" และเงินก็คือสาเหตุเดียวที่คนทำเรื่องนี้กัน
นายมาร์เคิล หย่าขาดจากนางโดเรีย แรคแลนด์ มารดาของ น.ส.มาร์เคิล ตอนที่ น.ส.มาร์เคิล มีอายุได้ 6 ขวบ โดยก่อนหน้านี้ เขาเคยผ่านการสมรสและมีบุตร 2 คน กับภรรยาเก่า คือ นางซาแมนธา มาร์เคิล และนายโธมัส มาร์เคิล จูเนียร์
ในอดีตนายมาร์เคิล เคยทำงานเป็นผู้กำกับแสงให้ละครโทรทัศน์ชื่อดังของฮอลลีวูด แต่เมื่อ 2 ปีก่อนได้ถูกศาลสั่งให้เป็นบุคคลล้มละลาย



Tourists hold Union flags whilst draped in Union and US flags near Windsor Castle in Windsor Image copyright AFP
คำบรรยายภาพ บรรยากาศด้านหน้าปราสาทวินเซอร์เป็นไปอย่างคึกคัก นักท่องเที่ยวจำนวนมากไปชุมนุมกันก่อนที่พิธีเสกสมรสจะมีขึ้น 19 พ.ค.นี้


นายนิโคลัส วิทเชลล์ ผู้สื่อข่าวสายราชสำนักของบีบีซี บอกว่า เขาเข้าใจว่า น.ส.มาร์เคิล วัย 36 ปี มีความกังวลใจและเป็นห่วงบิดา ซึ่งหลายคนบอกว่าเขาเป็นคนขี้อายและสันโดษ

"ผมเข้าใจว่า เมแกน มาร์เคิล ยังมีความหวังเป็นอย่างมากว่าพ่อของเธอจะไปร่วมงานในวันเสาร์เพื่อเธอ"
ส่วนนายจอห์นนี ไดมอนด์ ผู้สื่อข่าวสายราชสำนักอีกคนของบีบีซี บอกว่า บรรดาคนสนิทของ น.ส.มาร์เคิล ต่างบอกว่า น.ส.มาร์เคิล คิดไว้แล้วว่าพ่อของเธออาจไม่ทำหน้าที่พาเธอเดินเข้าโบสถ์ เพราะที่ผ่านมามีแรงกดดันอย่างมากจนเธอและเจ้าชายแฮร์รีรู้สึกกังวลกับสภาพจิตใจของนายมาร์เคิล และดูเหมือนว่าเขาจะตกอยู่ท่ามกลางแรงกดดันที่ใหญ่หลวงนี้ แต่ขณะเดียวกันก็ไม่มีใครล่วงรู้ได้ว่าเขาตั้งใจทำเรื่องนี้หรือว่าตกเป็นเหยื่อการหลอกลวงของธุรกิจขายภาพข่าวกันแน่
นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีข่าวเชิงลบเกี่ยวกับสมาชิกครอบครัวของ น.ส.มาร์เคิล เพราะก่อนหน้านี้ นางซาแมนธา มาร์เคิล เคยออกมาตอบโต้คำประทานสัมภาษณ์กับบีบีซีของเจ้าชายแฮร์รีที่ตรัสว่า "สมาชิกราชวงศ์เปรียบเสมือนครอบครัวที่พระคู่หมั้นของพระองค์ไม่เคยมีมาก่อน" โดยเธอทวิตข้อความตอบโต้ว่า ที่จริง น.ส.มาร์เคิล มีครอบครัวใหญ่เคียงข้างเธอเสมอมา




นางซาแมนธา มาร์เคิล เคยออกมาตอบโต้คำประทานสัมภาษณ์กับบีบีซีของเจ้าชายแฮร์รีที่ตรัสว่า "สมาชิกราชวงศ์เปรียนเสมือนครอบครัวที่พระคู่หมั้นของพระองค์ไม่เคยมีมาก่อน" Image copyright @SamanthaMGrant
คำบรรยายภาพ นางซาแมนธา มาร์เคิลตอบโต้คำประทานสัมภาษณ์ของเจ้าชายแฮร์รีโดยยืนยันว่า ที่จริง น.ส.มาร์เคิล มีครอบครัวใหญ่เคียงข้างเธอเสมอมา


ส่วนนายโธมัส มาร์เคิล จูเนียร์ บุตรชายอีกคนของของนายมาร์เคิล ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์เดลีมิร์เรอร์เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา แสดงความไม่พอใจที่ไม่ได้รับเชิญให้ไปร่วมงานแต่งงานของน้องสาว เขากล่าวหาว่า น.ส.มาร์เคิล เป็นคนเสแสร้งตลบตะแลง และหลงลืมรากเหง้าของตัวเองนับตั้งแต่ได้เป็นดาราฮอลลีวูด




CR  ::   https://www.bbc.com/thai/international-44124790

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น