07 พฤษภาคม 2561

เคล็ดลับทำชีวิตดีมีความสุข ประสบความสำเร็จ

เคล็ดลับทำชีวิตดีมีความสุข ประสบความสำเร็จ



เคล็ดลับทำชีวิตดีมีความสุข ประสบความสำเร็จ

ใครๆ ก็อยากประสบควาสสำเร็จ ชีวิตแฮปปี้กันทั้งนั้น แต่อะไรนะที่ทำให้คุณยังไม่มีความสุข และยังไม่ประสบความสำเร็จ? เรามีเคล็ดลับ 12 วิธีมาฝากกัน รับรองว่าทำแล้วชีวิตดีลัคกี้แฮปปี้แน่นอน!


trick1
กฎข้อแรกของการใช้ชีวิตคือการมองโลกในแง่ดี เพราะเมื่อคุณมีพลังงานบวกแล้ว ความคิดหรือการกระทำสิ่งต่างๆก็ย่อมเกิดจากความคิด Positive นั้น ลองคิดดูสิ ถ้าหาคุณมองโลกในแง่ดีเมื่อเจอปัญหา คุณก็ย่อมมองว่ามันเป็นบทเรียนชีวิตให้ก้าวข้าม แต่หากมองในแง่ร้ายคุณอาจโทษฟ้า โทษดิน โทษคนอื่น พาลทำให้ชีวิตไม่มีความสุขแน่นอน ดังนั้น Stay Positive เข้าไว้!


trick1
กุญแจที่นำคุณไปสู่ความสำเร็จคือความรู้ความสามารถ ยิ่งในโลกปัจจุบันมีคนเก่งมากมายเต็มไปหมด หากคุณหยุดพัฒนาตัวเองแต่รอให้ความสำเร็จวิ่งเข้ามาหา ขอบอกว่ายาก(มาก) ไม่มีใครอยากมอบตำแหน่งหรือความสำเร็จให้กับคนที่ไม่มีความสามารถแน่นอน ดังนั้น พัฒนาเพิ่มพูนความรู้ความสำเร็จก็ไม่ยากเกินเอื้อมมือแน่นอน


trick1
การทำงานในแต่ละอย่าง หากจะให้เกิดผลความสำเร็จแล้วต้องให้ใจไปเต็มร้อยนะคะ อย่าทำงานแค่พอผ่านหรือครึ่งๆ กลางๆ เพราะงานแต่ละชิ้นที่คุณทำก็สามารถสร้างโอกาส ชื่อเสียงและความสำเร็จได้ไม่ยาก


trick1
การพูดเป็นกิริยา ที่สำคัญมากเช่นกันในการทำงาน เพราะการพูดเป็นการแสดงออกทางความคิด ดังนั้นกฎเหล็กคือควรคิดก่อนพูด จงเป็นผู้พูดที่ดีและเป็นผู้ฟังที่ดีตามโอกาสที่เหมาะสม อย่าลืมว่า ถ้าคุณพูดมากไป หรือเงียบจนไม่แสดงความเห็นอะไรเลย อาจทำให้เกิดผลเสียได้ ดังนั้นควรเดินทางสายกลาง


trick1
การทำงานย่อมเกิดอุปสรรค สารพัดปัญหา เช่น เรื่องเนื้องาน เพื่อนร่วมงาน ฯลฯ เข้ามาทำให้คุณท้อแท้ได้ แต่วิธีรับมือที่ดีที่สุดไม่ใช่การโต้ตอบวิธีการรุนแรง แต่คือความอดทนอดกลั้นรับมือกับปัญหา อย่าลืมว่าทุกปัญหาย่อมมีทางออก หากท้อถอยและยอมแพ้อย่างง่ายดาย อาจจะให้คุณไปไม่ถึงความสำเร็จได้


trick1
ทุกปัญหาย่อมมีทางออกนะคะสาวๆ การทำงานเป็นเรื่องธรรมดาที่มีปัญหาหรืออุปสรรคเข้ามา ดังนั้นการแก้ไขปัญหาที่เป็นมืออาชีพคือการค่อยๆ คิดแก้ไขปัญหาโดยใช้สติและสันติวิธีเข้าช่วย อีกข้อที่สำคัญคือ “อย่ายอมแพ้” เพราะความสำเร็จไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะได้มาก มีคนที่ประสบความสำเร็จมากมายที่ล้มลุกคลุกคลานล้มเหลวหลายครั้งต่อหลายครั้ง แต่ยังลุกขึ้นมาสู้ต่อจนประสความสำเร็จ อย่าลืมนะคะว่า ความสำเร็จไม่ใช่หนทางที่โรยด้วยกลีบกุหลาบ ท้อได้ถอยได้ แต่อย่ายอมแพ้นะ


trick1
การโหมทำงานหนักจนทำให้ร่างกายเหนื่อยล้าและถดถอยเป็นสิ่งที่ไม่ใช่คำตอบของความสำเร็จ! จริงอยู่ว่าการทำงานหนักย่อมอาจได้รับผลลัพธ์ตอบแทนในรูปแบบความสำเร็จ แต่จะไปมีประโยชน์อะไรถ้าทำงานหนักเกินไปจนทำให้สุขภาพร่างกายย่ำแย่ในระยะยาว? เราอยากแนะนำว่าร่างกายเป็นสิ่งที่ต้องได้รับความดูแลเอาใจใส่ สาวๆ ควรลองแบ่งเวลาสำหรับการทำงานและการดูแลสุขภายพจิตสุขภาพกายให้แข็งแรงเพื่อสามารถมีแรงทำงานได้ดีขึ้น


trick1
อย่าลืมว่าการใช้ชีวิตจนประสบความสำเร็จไม่ได้มีแค่เรื่องการงานเพียงเท่านั้น แต่ยังมีองค์ประกอบอื่นๆ อีกมากมายเช่น ครอบครัว เพื่อนฝูง ฯลฯ ดังนั้นควรแบ่งปันเวลากระชับความสัมพันธ์กับคนพิเศษเหล่านั้นบ้าง เอาไว้เติมกำลังใจซึ่งและกัน รับรองว่าอาจยังไม่ประสบความสำเร็จเรื่องงาน แต่คุณก็ประสบความสำเร็จเรื่องความสัมพันธ์แน่นอน


trick1
ทำงานหามรุ่งหามค่ำทำให้เกิดความเครียดสะสม ไม่ใช่แค่เรื่องสุขภาพกายเสียเท่านั้นนะ แต่สุขภาพจิตนี่เสียไปเต็มๆ บางครั้งการทำงานให้ประสบความสำเร็จอาจต้องเริ่มที่สุขภาพจิตด้วย สาวๆ ควรลองหาเวลาไปหาความสุข ไปเฮฮา ปาร์ตี้ แฮงเอ้าท์กับเพื่อนฝูง หรือออกไปเที่ยวไปชาร์ตแบตให้หายเครียดเสียบ้าง หายเครียดแล้วมีแรงกลับมาทำงานต่อ ย่อมสร้างสรรค์ไอเดียผลงานได้ดีขึ้น


trick1
บางครั้งการทำงานหรือการใช้ชีวิตในที่เดิมๆ สภาพแวดล้อมเดิมๆ ย่อมทำให้คุณรู้สึกสบาย ปลอดภัยและไม่ต้องกังวลกับอะไรมากนัก แต่บางครั้งคุณก็ควรกระโดดออกจาก comfort zone พื้นที่ปลอดภัยนั้นเพื่อออกไปเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และเติบโตขึ้น อย่าลืมว่าบางครั้ง Great things don't come from comfort zone


trick1
การทำงานบางครั้งอาจทำให้คุณท้อแท้ รู้สึกหมดไฟ ไม่รู้จะพยายามไปเพื่ออะไร หากคุณเคยเจอสถานการณ์แบบนี้ เบื้องต้นเราอยากแนะนำให้คุณลองหา inspiration หรือจุดมุ่งหมายในชีวิต สำหรับสร้างกำลังใจ หรือแรงบัลดาลใจฮึด ในการสู้งานต่อ เช่น ทำงานเก็บเงินซื้อบ้าน ไปเที่ยว ทำให้พ่อแม่สุขสบาย เพื่อตำแหน่งงานที่ใฝ่ฝัน ฯลฯ


trick1
หากสาวๆประสบความสำเร็จในด้านการงานไปแล้ว สาวๆอย่าลืมวางแผนการใช้เงิน และการอดออมเพื่อใช้เงินในระยะยาวด้วยนะ จะได้ประความสำเร็จในด้านการเงินด้วยไงล่ะ
 CR   ::  https://success4tips.blogspot.co.uk/2018/05/blog-post.html




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น