16 พฤษภาคม 2561

เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน 19 พฤษภาคม 2018

เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน 19 พฤษภาคม  2018




เจ้าชายแฮร์รีและเมแกนประกาศหมั้นเมื่อเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา Image copyright AFP/GETTY IMAGES
คำบรรยายภาพ เจ้าชายแฮร์รีและเมแกนประกาศหมั้นเมื่อเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา

สำนักพระราชวังเคนซิงตันประกาศว่า เจ้าชายแฮร์รีแห่งเวลส์ รัชทายาทลำดับที่ 5 แห่งราชวงศ์อังกฤษ จะทรงเข้าพิธีเสกสมรสกับน.ส. เมแกน มาร์เคิล พระคู่หมั้น ในวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคมของปีหน้า (2018)
วันประกอบพิธีเสกสมรสซึ่งมีขึ้นในวันหยุดสุดสัปดาห์ ออกจะขัดกับธรรมเนียมดั้งเดิมของราชวงศ์อังกฤษที่มักกำหนดวันเสกสมรสของพระราชวงศ์ให้ตรงกับวันทำงานกลางสัปดาห์มากกว่า เช่นดยุคแห่งเคมบริดจ์ทรงเข้าพิธีเสกสมรสในวันศุกร์ และสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สองทรงเข้าพิธีอภิเษกสมรสในวันพฤหัสบดี
อย่างไรก็ตาม มองกันว่าพิธีเสกสมรสในวันเสาร์ จะเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ไปร่วมเฉลิมฉลองในงานมงคลนี้กันมากขึ้น เนื่องจากรัฐบาลอังกฤษได้แถลงก่อนหน้านี้แล้วว่า จะไม่กำหนดให้วันดังกล่าวเป็นวันหยุดราชการ


ทั้งคู่ออกงานร่วมกันอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่เมืองนอตติงแฮม Image copyright PA
คำบรรยายภาพ ทั้งคู่ออกงานร่วมกันอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่เมืองนอตติงแฮม

ด้านสมาคมฟุตบอลอังกฤษแถลงว่า แม้วันเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รีและพระคู่หมั้นจะตรงกับวันแข่งขันฟุตบอลเอฟเอคัพรอบชิงชนะเลิศ แต่ทางสมาคมมีความยินดีที่ชาวอังกฤษจะได้รับชมเหตุการณ์สำคัญทั้งสองทางโทรทัศน์ไปพร้อมกัน อย่างไรก็ตาม ทางสมาคมฯยังไม่ทราบว่า กำหนดการที่ตรงกันจะทำให้ดยุคแห่งเคมบริดจ์เสด็จมาชมการแข่งขันปีนี้ในฐานะที่ทรงเป็นประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษได้หรือไม่


เจ้าชายแฮร์รีและพระคู่หมั้นเสด็จเยี่ยมโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองนอตติงแฮม Image copyright Reuters
คำบรรยายภาพ เจ้าชายแฮร์รีและพระคู่หมั้นเสด็จเยี่ยมโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองนอตติงแฮม

ก่อนหน้านี้โฆษกประจำพระองค์ของเจ้าชายแฮร์รีแถลงว่า ทั้งสองจะเข้าพิธีเสกสมรสที่โบสถ์เซนต์จอร์จ (St George's Chapel ) ภายในปราสาทวินด์เซอร์ใกล้กรุงลอนดอน โดยราชวงศ์อังกฤษจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดในพิธีเสกสมรสครั้งนี้
ส่วนน.ส. มาร์เคิล พระคู่หมั้น จะเข้าพิธีรับศีลจุ่มเพื่อเข้าเป็นสมาชิกของศาสนจักรแห่งอังกฤษก่อนพิธีเสกสมรส ทั้งยังต้องการเปลี่ยนสัญชาติมาเป็นพลเมืองของสหราชอาณาจักร ซึ่งจะมีการดำเนินการในเรื่องดังกล่าวต่อไปหลังจากนี้


แหวนหมั้นที่เจ้าชายแฮร์รีทรงออกแบบเอง มีเพชรของเจ้าหญิงไดอานาซึ่งเป็นพระมารดารวมอยู่ด้วย Image copyright AFP/GETTY IMAGES
คำบรรยายภาพ แหวนหมั้นที่เจ้าชายแฮร์รีทรงออกแบบเอง มีเพชรของเจ้าหญิงไดอานาซึ่งเป็นพระมารดารวมอยู่ด้วย

มีรายงานว่า พิธีเสกสมรสถูกกำหนดให้จัดขึ้นในเดือนพฤษภาคมของปีหน้า เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ตรงกับช่วงเวลาที่ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์จะมีพระประสูติกาลพระทายาทองค์ที่ 3 ในเดือนเมษายน ประกอบกับในช่วงนั้นจะมีการจัดประชุมผู้นำรัฐบาลในเครือจักรภพ ซึ่งสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สองจะเสด็จฯไปทรงเป็นประธานในงานดังกล่าว ซึ่งส่วนหนึ่งของงานจะจัดขึ้นที่ปราสาทวินด์เซอร์ด้วย





CR  ::  
https://www.bbc.com/thai/international-42376677

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น