16 พฤษภาคม 2561

พิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี-เมแกน: บิดาของเมแกนร่วมเดินเข้าโบสถ์ในฐานะพ่อเจ้าสาว

พิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี-เมแกน: บิดาของเมแกนร่วมเดินเข้าโบสถ์ในฐานะพ่อเจ้าสาว




เจ้าชายแฮร์รี และ น.ส.เมแกน มาร์เคิล Image copyright PA
คำบรรยายภาพ เจ้าชายแฮร์รี และ น.ส.เมแกน มาร์เคิล พระคู่หมั้น จะเข้าพิธีเสกสมรสที่พระราชวังวินด์เซอร์ ในวันที่ 19 พ.ค.นี้ พระคู่หมั้น จะเข้าพิธีเสกสมรสที่พระราชวังวินด์เซอร์ ในวันที่ 19 พ.ค.นี้


สำนักพระราชวังเคนซิงตันระบุว่า นายโธมัส มาร์เคิล บิดาของ น.ส.เมแกน มาร์เคิล จะเป็นผู้เดินเคียงข้างบุตรสาวเข้าโบสถ์ตามธรรมเนียมปฏิบัติของพ่อเจ้าสาวในพิธีเสกสมรสในเดือนนี้ โดยนายโธมัสจะเดินทางถึงสหราชอาณาจักรหนึ่งสัปดาห์ก่อนวันพิธี และมีกำหนดจะเข้าเฝ้าฯ เจ้าชายแฮร์รีเป็นครั้งแรก
นอกจากนี้นายโธมัส และนางดอเรีย แร็กแลนด์ มารดาของ น.ส.มาร์เคิล มีกำหนดเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง และดยุกแห่งเอดินบะระ และเข้าเฝ้าฯ เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ กับดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ รวมถึงดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์
ในวันพิธีเสกสมรส วันที่ 19 พ.ค. จะไม่มีนางกำนัลติดตาม น.ส.มาร์เคิล มีแต่เด็ก ๆ ทำหน้าที่แทนเพื่อนเจ้าสาวและมีเด็กชายคอยเป็นผู้ช่วยเท่านั้น ทั้งนี้นายเจสัน คนอฟ ราชเลขาธิการฝ่ายสื่อสารของสำนักพระราชวังเคนซิงตัน กล่าวว่า น.ส.มาร์เคิล "มีเพื่อนสนิทหลายคนในกลุ่ม และไม่ต้องการเลือกเพียงบางคน"
นอกจากนี้ในวันพิธี น.ส.มาร์เคิลจะเดินทางโดยรถยนต์ไปยังโบสถ์ โดยมีมารดาของเธอนั่งรถไปด้วย ขณะที่เจ้าชายแฮร์รีจะเสด็จพระดำเนินพร้อมกับเจ้าชายวิลเลียม พระเชษฐา ซึ่งจะทรงรับหน้าที่เพื่อนเจ้าบ่าว
เจ้าชายจอร์ช และเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ จะเสด็จร่วมพิธีเสกสมรสด้วย แต่คาดว่าเจ้าชายหลุยส์ ซึ่งจะมีพระชนมพรรษาเพียงสามสัปดาห์ในวันพิธี จะไม่ได้เสด็จด้วย


ครอบครัวเจ้าชายวิลเลียม Image copyright PA
คำบรรยายภาพ เจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ แคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พร้อมด้วย เจ้าชายจอร์จ พระชันษา 4 ปี และเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ พระชันษา 2 ปี

ส่วนดยุกแห่งเอดินบะระ พระชนมพรรษา 96 พรรษา ทรงมีหมายกำหนดการจะเสด็จ ร่วมพิธี หลังจากแพทย์ได้ถวายการผ่าตัดเปลี่ยนพระโสณี (สะโพก) เมื่อเดือนที่ผ่านมา
เลดี้เจน เฟลโลวส์ พระเชษฐภคินีของเจ้าหญิงไดอานา จะเป็นหนึ่งในผู้อ่านบทภาวนาในพิธีเสกสมรส ในฐานะตัวแทนของครอบครัวสเปนเซอร์
อย่างไรก็ตาม ทางสำนักพระราชวังเคนซิงตันยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับสถานที่ฮันนีมูนของเจ้าชายแฮร์รี และ น.ส.เมแกน เพียงแต่ระบุว่าเจ้าชายแฮร์รี จะทรงปฏิบัติพระกรณียกิจครั้งแรกหลังพิธีเสกสมรส พร้อมกับ น.ส.มาร์เคิลในอีกสัปดาห์ต่อจากนั้น


น.ส.มาร์เคิล กับนางดอเรีย มารดา Image copyright Getty Images
คำบรรยายภาพ น.ส.มาร์เคิลร่วมชมการแข่งขันอินวิคตัสเกมส์ กับนางดอเรีย มารดา

สำนักพระราชวังเคนซิงตันเปิดเผยด้วยว่า ทั้งนางโธมัส และนางดอเรีย จะมี "บทบาทสำคัญ" ในพิธีเสกสมรส พร้อมระบุว่า "น.ส.มาร์เคิลมีความสุขมากที่มีทั้งพ่อและแม่มาอยู่เคียงข้างในโอกาสแห่งความสุขที่สำคัญนี้"
ทั้งนี้ นายโธมัส มาร์เคิล กับนางดอเรีย แร็กแลนด์ หย่าร้างกันในขณะที่ น.ส.เมแกน อายุ 6 ปี และในช่วงที่เธอเริ่มเข้าวงการบันเทิง พ่อของเธอก็ทำงานในวงการภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ยุค 1980 รวมถึงรายการ Married with Children
สำนักพระราชวังเคนซิงตันยังเปิดเผยรายละเอียดสำหรับสาธารณชนที่ต้องการร่วมเป็นสักขีพยานในวันพิธีเสกสมรสว่า มีประชาชนกว่า 1,000 คน ได้รับเชิญให้เข้าไปภายในบริเวณพระราชวังวินด์เซอร์ ส่วนตลอดเส้นทางที่ขบวนรถม้าจะแล่นผ่าน จะมีการติดตั้งซุ้มอาหาร จอภาพขนาดใหญ่ รวมถึงตกแต่งย่านใจกลางเมืองวินด์เซอร์ให้เข้ากับบรรยากาศพิธีเสกสมรส และจะมีการแสดงสดต่าง ๆ
รายงานระบุว่า มีผู้ได้รับเชิญให้เข้าร่วมพิธีเสกสมรสในโบสถ์เซนต์จอร์จจำนวน 600 คน และหลังจากนั้นเจ้าชายแฮร์รี จะเสด็จโดยรถม้าพระที่นั่งพร้อมด้วย น.ส.เมแกน ผ่านย่านใจกลางเมืองด้วย



CR  ::  https://www.bbc.com/thai/international-44014109

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น