07 พฤษภาคม 2561

7 เคล็ดลับสู่ความสำเร็จ ที่เหล่าบรรดามืออาชีพ เขาแอบทำกันเงียบๆ ไม่บอกใคร!!!

7 เคล็ดลับสู่ความสำเร็จ ที่เหล่าบรรดามืออาชีพ เขาแอบทำกันเงียบๆ ไม่บอกใคร!!!



โดยความคิดเห็นส่วนตัวนั้น สิ่งที่แยกคนที่ประสบความสำเร็จออกจากคนที่ล้มเหลวก็คือวิธีคิดและการปฏิบัติของพวกเขานั่นเอง


วันนี้เราเลยอยากจะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับ 7 เคล็ดลับสู่ความสำเร็จ ที่คนประสบความสำเร็จเค้าแอบทำกันอย่างเงียบๆ ล่ะ ลองมาดูกันเลยว่าจะมีอะไรบ้าง!!!




warren_bill




1. พวกเขาสร้างเครือข่าย


สิ่งหนึ่งที่คนเหล่านี้ทำคือ การสร้างเครือข่าย ซึ่งในโลกของการทำงานนั้น ต้องสร้างสมดุลให้ดีระหว่าง ผลประโยชน์ของบริษัท กับการสร้างเครือข่าย ผ่านความสัมพันธ์ส่วนตัวของเขากับคนอื่นๆ เพราะถ้าเขาสร้างความสัมพันธ์มากเกินไป สุดท้ายอาจจะเป็นอันตรายได้ แต่ถ้าเขาสร้างสมดุลได้ เครือข่ายนี่แหละ จะเป็นการสร้างสายป่านศักยภาพในการเติบโตของธุรกิจของเขาได้อย่างดีเลยทีเดียว




2. พวกเขาเริ่มโปรเจ็คใหม่


คนที่ประสบความสำเร็จ มักมีโปรเจ็คใหม่ๆ ที่เขาเริ่มทำเสมอ แต่เขาจะไม่เปิดตัวโปรเจ็คใหม่ของเขาเร็วเกินไป จนกว่ามันจะรุ่งจริงๆ และถึงเวลาของมัน รวมไปถึงการโอ้อวดธุรกิจของเขา ทั้งๆ ที่มันยังไม่มีอะไรเท่าไหร่ ยิ่งอาจทำให้เขาดูโง่ในสายตาคนอื่นๆ


นอกจากนี้ การเปิดตัวโปรเจ็คที่ทำเร็วเกินไป ยิ่งเป็นการทำให้คู่แข่งได้ข้อมูลและนำมันไปพัฒนาต่อ และทำให้ดีกว่าก็เป็นได้ จึงต้องระวังให้ดี!




3. เอาชนะความท้าทายอย่างเงียบๆ


คล้ายๆ กับข้อที่ผ่านมา การที่เราเปิดเผยเกินไปว่ากำลังเจอปัญหาและความท้าทายอะไรอยู่ จะยิ่งเป็นการทำให้คู่แข่งล่วงรู้ปัญหาของเรา และนำไปปรับกลยุทธ์ทำให้เป็นต่อเรา นอกจากนี้ ถ้าพวกเขากระโตกกระตากเกี่ยวกับปัญหาต่างๆ มากเกินไป มันทำให้ดูเหมือนว่าพวกเขา กลัวปัญหานั้น หรือไม่มีความสามารถมากพอที่จะก้าวผ่านไปได้ สู้ทำตัวเงียบๆ แก้ปัญหาเงียบ ดูนิ่งขรึม จะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด




1000509261001_1822941199001_BIO-Biography-31-Innovators-Steve-Jobs-115958-SF




4. วิเคราะห์ไอเดียใหม่ๆ


คนพวกนี้ เวลาวิเคราะห์ พิจารณาไอเดียดีๆ โดยเฉพาะไอเดียที่มีโอกาสสำเร็จได้ ต้องเงียบมากๆ เพราะอย่างที่สำนวนบอกว่า หน้าต่างมีหู ประตูมีช่อง เพราะฉะนั้น ระวังคนขโมยไอเดียไป โดยเฉพาะคู่แข่ง!




5. เข้าหาสังคม


คล้ายๆ การสร้างเครือข่าย นี่เป็นอีกเรื่องที่คนประสบความสำเร็จจริงๆ ทำอย่างเงียบๆ เพราะบางที หลายๆ ก็ไม่ชอบ หากคบหากันทางธุรกิจ หรือเรื่องส่วนตัว แล้วต้องป่าวประกาศให้โลกรู้ตลอดเวลา เพราะฉะนั้น เงียบๆ ไว้ดีที่สุด




6. ดูแลลูกจ้างอย่างยุติธรรม และมีศีลธรรม


คนพวกนี้จะปฏิบัติต่อลูกจ้างอย่างเคารพ และดูแลพวกเขาอย่างยุติธรรมและมีศีลธรรม โดยที่ไม่ต้องป่าวประกาศ และไม่โอ้อวด หรือเบ่งว่าตนอยู่สูงกว่า หรือมีอำนาจมากกว่า และลูกจ้างก็จะรู้สึกดี เวลาที่คนเหล่านี้ ไม่ทำให้เขารู้สึกอับอายว่าเป็นลูกจ้าง หรือมีฐานะที่ด้อยกว่า ซึ้งเป็นการซื้อใจลูกจ้างได้อย่างดีเลยทีเดียว




Zuckerberg-Future-of-Facebook-is-Telepathy
7. พวกเขาลงทุน


สิ่งสุดท้ายที่คนเหล่านี้ทำเงียบๆ คือลงทุน ไม่ว่าจะเป็นลงทุนในหุ้น หรืออสังหาริมทรัพย์ เพราะถ้าเขาเปิดเผยข้อมูลส่วนนี้กับคนอื่น และถ้าคนนั้น ไม่ได้มีฐานะทางการเงินใกล้เคียงกัน อาจเป็นอันตรายได้ หรืออาจเป็นช่องให้คู่แข่งของเขา เอาไปเป็นข้อมูลเพื่อเอาชนะเขาได้นั่นเอง


รู้อย่างนี้แล้วเพื่อนๆ ก็อย่าลืมนำแนวคิดนี้ไปปรับและประยุกต์ใช้กับชีวิตประจำวันของตัวเองนะจ๊ะ ^^







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น