10 เมษายน 2555

New iPad / iPad 3 (ไอแพด 3)

New iPad / iPad 3 (ไอแพด 3)

 


The new iPad (iPad 3) เตรียมจำหน่ายในไทย หลังสงกรานต์นี้

[Update 28-มีนาคม-2555] นับว่าเป็นข่าวดี สำหรับสาวกชาวไทย ที่เฝ้ารอการจำหน่าย ไอแพด iPad 3 (The new iPad) ในประเทศไทยครับ เพราะล่าสุด มีข่าวออกมาแล้วว่า ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ 3 ค่ายหลัก ไม่ว่าจะเป็น AIS, Dtac และ Truemove H พร้อมแล้วที่จะเปิดจำหน่าย ไอแพด iPad 3 (The new iPad) ในประเทศไทยครับ ซึ่งทางคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และ กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ได้อนุมัติการนำเข้าอุปกรณ์โทรคมนาคม สำหรับ ไอแพด iPad 3 (The new iPad) ไปแล้ว เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2555 ที่ผ่านมา

สำหรับขั้นตอนการขออนุมัติ นำเข้า ไอแพด iPad 3 (The new iPad) มาจำหน่ายนั้น เป็นไปตามกระบวนการของ กสทช. ครับ ซึ่งก่อนหน้านั้น ทั้ง iPad 1 และ ไอแพด 2 (iPad 2) เอง ก็ต้องได้รับการอนุมัติเช่นเดียวกัน เนื่องจาก เป็นอุปกรณ์ที่ต้องเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi อีกทั้ง ไอแพด iPad 3 (The new iPad) ยังเป็นอุปกรณ์ที่รองรับเครือข่าย 4G อีกด้วย ซึ่งปกติแล้ว กระบวนการอนุมัติจะอยู่ที่ประมาณ 20-30 วัน

หลังจากที่ ไอแพด iPad 3 (The new iPad) ได้รับการอนุมัติให้วางจำหน่ายได้แล้ว ทางกสทช. จะส่งหนังสือแจ้งไปยังผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ อย่างไรก็ดี วันวางจำหน่าย ไอแพด iPad 3 (The new iPad) ราคา ไอแพด iPad 3 (The new iPad) และจำนวนเครื่อง ไอแพด iPad 3 (The new iPad) ที่จะนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยนั้น ตอนนี้ยังไม่ทราบกำหนดการที่แน่นอน เนื่องจาก Apple เป็นผู้กำหนดโดยตรง ซึ่งปกติแล้ว จะวางจำหน่ายภายใน 1 สัปดาห์ หลังจากที่ทาง Apple แจ้งว่า Coming Soon (เร็วๆ นี้) นั่นเอง


ข่าวดีแบบนี้ สาวก ไอแพด iPad 3 (The new iPad) กำเงินรอไว้ได้เลยหลังสงกรานต์นี้ ไอแพด iPad 3 (The new iPad) มาแน่ - posttoday.com


"The New iPad (iPad 3) หน้าจอแบบ Retina Display ละเอียดขึ้นกว่าเดิม ชิป Apple A5X แบบ Dual-core Processor และประมวลผลภาพเร็วขึ้นด้วย GPU แบบ Quad-core Processor พร้อมกล้องละเอียดขึ้น 5 ล้านพิกเซล"


[8-มีนาคม-2555] สิ้นสุดการรอคอยเสียที กับการเปิดตัว ไอแพด (iPad) รุ่นใหม่ ของปี 2012 ที่มีชื่ออย่างเป็นทางการแบบสั้นๆ ว่า ไอแพด iPad 3 (The new iPad) ซึ่ง ไอแพด iPad 3 (The new iPad) ก็เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้ว เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2012 ที่ผ่านมา เวลา 10.00 น. ตามเวลาในสหรัฐอเมริกา หรือเวลาประมาณ ตีหนึ่ง ตามเวลาในประเทศไทย


สถานที่จัดงานในครั้งนี้ก็คือ Yerba, Buena Sanfrancisco

Tim Cook ซีอีโอของ Apple นำทีมมาเปิดงานด้วยตนเอง
สรุปภาพบรรยากาศงานเปิดตัว The new iPad (iPad 3) คลิ๊กที่นี่

สำหรับรูปลักษณ์การออกแบบ ไอแพด iPad 3 (The new iPad) นั้น สิ่งแรกที่เราสังเกตเห็นก็คือ หน้าตาของ ไอแพด iPad 3 (The new iPad) นั้น มีหน้าตาเหมือนกับ ไอแพด 2 (iPad 2) แทบจะทุกประการ อีกทั้ง ไอแพด iPad 3 (The new iPad) ยังมีหน้าตาคล้ายกับ ภาพหลุด จากเว็บ MIC GADGET ที่มาเป็นคลิปวิดีโอ เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมานี้อีกด้วย เรามาดูกันว่า ไอแพด iPad 3 (The new iPad) มีความโดดเด่นในด้านใดบ้าง และ ไอแพด iPad 3 (The new iPad) จะเหนือกว่า ดีกว่า ไอแพด 2 (iPad 2) อย่างไร มาดูกันครับ
สเปค The new iPad (iPad 3) (The new iPad specs) คลิ๊กที่นี่
การออกแบบตัวเครื่อง ของ iPad 3 (The new iPad)

หน้าจอแบบ Retina Display ชัดขึ้น อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน
สำหรับใครที่เคยคิดว่า ไอแพด 2 (iPad 2) ก็ชัดอยู่แล้ว ดีอยู่แล้ว อาจจะต้องเปลี่ยนใจ เมื่อเจอ The new iPad (iPad 3) ครับ เนื่องจาก The new iPad (iPad 3) ใช้หน้าจอแบบ Retina Display ที่มีความละเอียดมากกว่าบน ไอแพด 2 (iPad 2) ถึง 4 เท่า ทำให้ The new iPad (iPad 3) มีระดับความละเอียดของหน้าจออยู่ที่ 2048 x 1536 พิกเซล ความหนาแน่นพิกเซลที่ 264 ppi ให้สีที่คมชัดขึ้น 44% ซึ่งละเอียดกว่า ความละเอียดระดับ HDTV เสียอีก และทำให้มุมมองของภาพกว้างขึ้นอีกด้วย



เปรียบเทียบ ความละเอียดบน The new iPad (iPad 3) กับ HDTV
ชิป Apple A5X พร้อมหน่วยประมวลผลภาพ (GPU) ระดับ Quad-core Processor


The new iPad (iPad 3) ใช้ชิป Apple A5X ซึ่งเป็นชิพเซ็ทแบบ Dual-core Processor ในขณะที่ระบบประมวลผลภาพ หรือ GPU นั้น เป็นชิพเซ็ทระดับ Quad-core Processor ที่สามารถรองรับกราฟฟิค กับหน้าจอความละเอียดแบบ Retina Display ได้เป็นอย่างดี

โดย PowerVR SGX543MP4 GPU บน The new iPad (iPad 3) นั้น มีประสิทธิภาพในการประมวลผลเร็วกว่าบน ไอแพด 2 (iPad 2) ถึง 4 เท่าเลยทีเดียว
แบตเตอรี่ รองรับการใช้งานได้ 10 ชั่วโมงเท่าเดิม


ไม่น่าเชื่อว่า ด้วยคุณสมบัติที่เหลือล้นของ The new iPad (iPad 3) ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอแบบ Retina Display และ GPU ระดับ Quad-core Processor จะสามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 10 ชั่วโมงเท่าเดิม แต่ถ้าหากใช้งานผ่านเครือข่าย 4G จะใช้งานได้ประมาณ 9 ชั่วโมง

กล้องด้านหลัง ละเอียดขึ้น 5 ล้านพิกเซล


The new iPad (iPad 3) น่าจะถูกใจคนที่ชื่นชอบการถ่ายรูปกันอย่างแน่นอนครับ จาก ไอแพด 2 (iPad 2) ที่มีกล้องละเอียดเพียง 0.7 ล้านพิกเซล กลายเป็น The new iPad (iPad 3) ที่มีกล้องด้านหลัง ความละเอียดถึง 5 ล้านพิกเซล ที่มีชื่อว่า iSight Camera เรียกได้ว่า หน้าจอชัดยังไม่พอ รูปถ่ายที่ได้ ยังคมชัดอีกด้วย


สำหรับเลนส์บน The new iPad (iPad 3) นี้ เป็นเซ็นเซอร์แบบ Backside illumination sensor ที่ให้ภาพที่คมชัด แม้ว่าจะอยู่ในสภาวะแสงจ้า หรือแสงน้อยก็ตาม โดยเลนส์ที่ใช้ประกอบนั้น เป็นเลนส์ทั้งหมด 5 ชิ้น (five-element lens) ประกอบออกมาเป็นเลนส์ 1 ชุด และมีขนาดรูรับแสงกว้างที่ ƒ/2.4 พร้อม Hybrid IR Filter สำหรับการกรองคลื่นแสงอินฟราเรด ทำให้ถ่ายภาพได้สีสดมากขึ้น โดยสามารถพบได้ทั่วไปตามกล้อง DSLR อยู่แล้ว

ส่วนการถ่ายภาพวิดีโอ สามารถบันทึกได้ขนาดสูงสุดที่ Full HD 1080p
รองรับ Smart Cover

ใครที่มี Smart Cover อยุ่แล้ว ไม่ต้องเสียดายครับ เพราะ Smart Cover บน ไอแพด 2 (iPad 2) นั้น สามารถใช้กับ The new iPad (iPad 3) ได้เช่นกัน



ความสามารถใหม่ของ iPad 3 (The new iPad)
รองรับเครือข่าย 4G LTE


เพิ่มประสิทธิภาพในการท่องโลกอินเทอร์เน็ตได้เร็วขึ้น ด้วยคุณสมบัติในการรองรับเครือข่าย 4G LTE ที่สามารถดาวน์โหลดได้เร็วถึง 73 Mbps เลยทีเดียว  นอกจากนี้ The new iPad (iPad 3) ยังรองรับเครือข่าย GSM/UMTS ที่สามารถใช้งานได้ทั่วโลกอีกด้วย

สามารถเป็น Hotspot ได้แล้ว

อีกหนึ่งความสามารถ ที่ใครหลายๆ คนต้องการ เพราะในที่สุด The new iPad (iPad 3) ก็สามารถใช้เป็น Personal hotspot ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ โดยสามารถเชื่อมต่อได้สูงสุดถึง 5 อุปกรณ์ด้วยกัน ผ่านทาง Wi-Fi, Bluetooth หรือ USB

มี Dictation ในตัว



ถ้าหากใครที่ใช้ ไอโฟน 4S (iPhone 4S) มาแล้ว คงจะรู้จักฟังก์ชั่น Dictation กันเป็นอย่างดี โดย Dictation นี้ จะทำหน้าที่พิมพ์แทนเรา เพียงแค่พูดครับ ซึ่งวิธีการใช้งานก็ง่ายๆ อยากให้ The new iPad (iPad 3) พิมพ์คำว่าอะไร ก็กดปุ่ม Dictation แล้วพูด ระบบจะทำการพิมพ์ให้เราโดยอัตโนมัติ ซึ่งเป็นวิธีการที่สะดวก และปลอดภัยอย่างมาก ถ้าหากใช้งานขณะขับรถอยู่

โดย Dictation สามารถรองรับได้ 6 ภาษา นั่นก็คือ ภาษาอังกฤษ (สหรัฐอเมริกา), ภาษาอังกฤษ (สหราชอาณาจักร),​ภาษาอังกฤษ (ออสเตรเลีย), ภาษาฝรั่งเศส, ภาษาเยอรมัน และภาษาใหม่ ภาษาญี่ปุ่น


แอพพลิเคชั่นใหม่ บน iPad 3 (The new iPad)
iPhoto



จากโปรแกรมยอดฮิตบน Mac ได้มาสู่ The new iPad (iPad 3) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับ iPhoto หรือโปรแกรมจัดการภาพถ่าย ที่สามารถจัดการกับภาพถ่ายได้อย่างง่ายดาย และเป็นหมวดหมู่ สามารถเลือกภาพมาเปรียบเทียบกันได้ หรือตั้งเป็น favourite ก็สามารถทำได้ง่ายๆ แค่ปลายนิ้วสัมผัส



นอกจากนี้ iPhoto ยังสามารถแก้ไขภาพถ่ายได้ง่ายๆ โดยที่เราไม่จำเป็นต้องมีความรู้ด้าน Photoshop ครับ อยากปรับสีจุดไหน อยากแก้ไขภาพตรงไหน ก็แค่แตะ แล้วลากขึ้นลงตามใจชอบ


ภาพถ่ายธรรมดาๆ คงจะดูเชยไปแล้ว มาเพิ่มลูกเล่นให้กับภาพถ่าย ด้วยเอฟเฟกซ์บน iPhoto กัน


ปิดท้ายการตกแต่งภาพขั้นตอนสุดท้าย ด้วย Brushes สำหรับการแต่งภาพเฉพาะจุด เช่น อยากให้ภาพสว่างขึ้น คมชัดชึ้น หรือมืดลง หรือให้ภาพมีลักษณะนวล เลือก Brushes ที่ต้องการ แล้วปาดลงไปบนจุดที่ต้องการจะแก้ไข



เมื่อเราทำการตกแต่งภาพถ่าย ด้วย iPhoto เสร็จเรียบร้อยแล้ว เรามาสร้างเรื่องราวให้กับภาพต่างๆ เหล่านี้ ด้วย Photo Journals ครับ ง่ายๆ เพียงแค่เลือกกลุ่มภาพที่ต้องการจะสร้าง จากนั้น iPhoto จะทำการ จัดการเรียงภาพต่างๆ เหล่านี้ให้โดยอัตโนมัติ ซึ่งเราสามารถเคลื่อนย้ายภาพได้ตามใจชอบ พร้อมกับเพิ่มในส่วนของ Maps, ปฏิิทิน และสภาพอากาศได้ เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว สามารถอัพโหลดขึ้นแชร์บน Facebook, Twitter, Flickr หรือจะส่งเป็นอีเมล ไว้อวดเพื่อนๆ ได้เลยทันทีอีกด้วย
สำหรับราคาของ iPhoto จำหน่ายอยู่ที่ $4.99



ราคา The new iPad (iPad 3) ตอนเปิดตัวนั้น เท่ากับราคา ไอแพด 2 (iPad 2) ตอนเปิดตัว โดยมี 3 ความจุให้เลือกคือ 16 GB, 32 GB และ 64 GB และ 2 โมเดลให้เลือก นั่นก็คือ Wi-Fi และ Wi-Fi + 4G โดยมีราคาเป็นดังนี้

16GB
32GB
64GB
Wi-Fi
$499
(15,900 บาท)
$599
(18,900 บาท)
$699
(21,900 บาท)
Wi-Fi + 4G
$629
(19,900 บาท)
$729
(22,900 บาท)
$829
(25,900 บาท)

The new iPad (iPad 3) รองรับ 3G หรือไม่?

ถึงแม้ว่า The new iPad (iPad 3) จะเพิ่มการรองรับ 4G LTE (ในต่างประเทศ) ก็ตาม แต่การรองรับเครือข่าย 3G ในบ้านเรา The new iPad (iPad 3) ก็ยังสามารถรองรับได้อยู่ครับ ไม่ต้องเป็นห่วงว่า ถ้าหากซื้อมาใช้งานจะใช้งานไม่ได้ ซึ่งถ้าหากบริเวณที่ใช้งานอยู่นั้น ไม่มีสัญญาณ 3G ก็จะปรับเป็นสัญญาณ Edge แทนนั่นเอง

ไอแพด 2 (iPad 2) ราคาลดลง 3,000 บาท

ตามธรรมเนียม เมื่อมีการออก iPad รุ่นใหม่ iPad รุ่นก่อนหน้า จะมีการปรับราคาลง รุ่นละ $100 หรือประมาณ 3,000 บาท ทำให้ ไอแพด 2 (iPad 2) นั้น จำหน่ายที่ราคา $399 หรือประมาณ 12,900 บาท สำหรับรุ่น Wi-Fi และ $529 หรือประมาณ 15,900 บาท สำหรับรุ่น Wi-Fi + 3G และเหลือเฉพาะความจุ 16 GB อีกด้วย

อ่านต่อ บทสรุป ราคา The new iPad (iPad 3) คลิ๊กที่นี่


iPad 3 (The new iPad) วางจำหน่าย 16 มีนาคมนี้


The new iPad (iPad 3) จะวางจำหน่ายครั้งแรก ในวันที่ 16 มีนาคม ใน 10 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, สหราชอาณาจักร, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, สวิตเซอร์แลนด์, ญี่ปุ่น, ฮ่องกง, สิงคโปร์ และออสเตรเลีย



และ The new iPad (iPad 3) จะวางจำหน่ายเพิ่มอีก 26 ประเทศ ในวันที่ 23 มีนาคม นี้ ได้แก่ ออสเตรีย, เบลเยี่ยม, บัลแกเรีย, สาธารณเช็ค, เดนมาร์ก, ฟินแลนด์, กรีซ, ฮังการี, ไอซ์แลนด์, ไอร์แลนด์, อิตาลี, ลิกเตนสไตน์, ลักเซมเบิร์ก, มาเก๊า, แม็กซิโก, เนเธอร์แลนด์, นิวซีแลนด์, นอร์เวย์, โปแลนด์, โปรตุเกส, เปอร์โต ริโก้, โรมาเนีย, สโลวาเกีย, สโลวาเนีย, สเปน และสวีเดน


http://www.techmoblog.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น